Theo Báo The Times of India, nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học thuộc Đại học Harvard, Đại học Carnegie Mellon, Đại học Stanford và Đại học Pittsburgh (Mỹ) cho thấy những người hay phiền muộn thường có xu hướng phung phí tiền bạc hơn những người khác. Cuộc khảo sát được thực hiện trên 33 tình nguyện viên có 10 USD trong tay.
Sau khi xem bộ phim gây buồn rầu, những người này đã dùng trung bình khoảng 2,11 USD để mua nước uống trong khi những người xem bộ phim tình cảm thông thường chỉ tiêu 56 xu.
Theo các chuyên gia, trầm cảm đã khiến những người này chú ý đến bản thân mình hơn và như vậy làm họ cảm thấy bản thân mình và những gì mình sở hữu không "đáng giá một xu". Vì thế họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn để tăng giá trị bản thân.
(Theo Vndoc.com - Thanh niên)
0 comments:
Post a Comment